Search

TÀI TRỢ THIẾT BỊ THỰC HÀNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO

  Giai đoạn 2010-2016, số lượng sinh viên đăng ký học ngành Khai thác Thủy sản khá khiêm tốn và không đủ để mở lớp trong khi nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước về thủy sản, các cơ sở nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực thủy sản và các đơn vị dịch vụ thủy sản rất lớn. Trước bối cảnh đó, từ năm 2017 Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng cùng đồng hành với Viện Khoa học và Công nghệ Khai thác Thủy sản - Trường Đại học Nha Trang đã thảo luận và cụ thể hóa Sứ mệnh của Công ty “Cung cấp và chuyển giao thiết bị, giải pháp công nghệ hiện đại cùng với giá trị mới, góp phần nâng tầm nghề cá và vào sự phồn vinh của cộng đồng kinh tế biển Việt Nam” và Sứ mệnh của Trường Đại học Nha Trang “ Nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực trình độ cao và chuyển giao tri thức đa lĩnh vực, chú trọng phát huy thế mạnh lĩnh vực khoa học - công nghệ biển và thủy sản” bằng các hoạt động cụ thể nhằm thúc đẩy quá trình đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Khai thác Thủy sản, nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên và ứng dụng thiết bị điện tử hàng hải phục vụ nhu cầu hiện đại hóa đội tàu khai thác xa bờ, nâng cao hiệu quả sản xuất cho ngư dân, các doanh nghiệp; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng yêu ngành, yêu nghề có cơ hội học tập và làm việc sau khi tốt nghiệp.

 
TÀI TRỢ THIẾT BỊ THỰC HÀNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO

Ngày 22/3/2024, Lãnh đạo Trường Đại học Nha Trang và Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng đã có buổi làm việc và thống nhất thông qua gói hỗ trợ phòng thực hành thiết bị điện hàng hải cho Trường Đại học Nha Trang với tổng giá trị gần 01 tỷ đồng. Các thiết bị hỗ trợ bao gồm: Máy dò cá, máy dò ngang (sonar), radar, máy đo dòng chảy, máy định vị vệ tinh, la bàn điện tử, hệ thống thiết bị dự báo ngư trường, v.v.

Trước đó, Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ cho sinh viên học ngành Khai thác Thủy sản của Trường Đại học Nha Trang, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, khuyến khích sinh viên không ngừng nổ lực trong quá trình học tập và rèn luyện. Trong đó, năm 2017 trao học bổng cho sinh viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, từ năm 2018 – 2024 tài trợ học phí toàn phần cho sinh viên là con, em của ngư dân học ngành Khai thác Thủy sản, mỗi khóa 2 suất học phí và tài trợ trong suốt 4 năm học, hỗ trợ sinh viên thực hành – thực tập tại Công ty. Đến tháng 10/2023, Công ty tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho sinh viên thông qua gói “Học bổng – Giải thưởng Hải Đăng”. Theo đó, mỗi khóa sẽ trao tặng cho 01 sinh viên có thành tích học tập – rèn luyện tốt nhất để trao thưởng.

Công ty TNHH Điện tử Viễn thông Hải Đăng đã trải qua 25 năm hoạt động và phát triển, đã khẳng định vị thế đứng đầu toàn quốc trong việc phân phối sản phẩm và cung cấp giải pháp, dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực điện tử hàng hải cho tàu cá và tàu biển. Các sản phẩm do công ty phân phối đã góp phần rất lớn trong việc hiện đại hóa đội tàu khai thác xa bờ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hoạt động trên biển.

Trường Đại học Nha Trang là đơn vị duy nhất tại Việt Nam tổ chức đào tạo ngành Khai thác Thủy sản cả ba bậc học gồm: Trình độ đại học, trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ. Ngành Khai thác Thủy sản là một trong những ngành truyền thống của Trường Đại học Thủy sản (nay là Trường Đại học Nha Trang) đã trải qua 65 năm hình thành và phát triển đã đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển nghề cá theo hướng bền vững. Trường Đại học Nha Trang cũng đặc biệt chú trọng đến việc mở rộng quan hệ hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, coi đây là một trong những trọng tâm phát triển của Nhà trường. Trường đã xây dựng nhiều mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt trong lĩnh vực thuỷ sản, Trường có mối liên hệ với hầu hết các trường, viện có ưu thế về đào tạo, nghiên cứu thuỷ sản trên thế giới. Từ những thành tựu gặt hái trong nhiều năm qua, Trường Đại học Nha Trang  tiếp tục bước từng bước vững chắc trên con đường thực hiện sứ mệnh của mình là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển giao công nghệ và cung cấp dịch vụ chuyên môn đa lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội ngày càng cao của đất nước và hội nhập quốc tế.

 

 

 

Một số hình ảnh

TÀI TRỢ THIẾT BỊ THỰC HÀNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO

TÀI TRỢ THIẾT BỊ THỰC HÀNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO

TÀI TRỢ THIẾT BỊ THỰC HÀNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO

  • Chia sẻ

Bài viết trước

BLOCK 2 - KHÓA TẬP HUẤN MCS LẦN THỨ NHẤT

Bài tiếp tiếp theo

KHAI GIẢNG KHÓA TẬP HUẤN MCS LẦN THỨ HAI