Search

Sinh viên 5 tốt là gì?

Sinh viên 5 tốt là gì?

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là 1 cuộc đua lớn trong sinh viên cả nước; là danh hiệu Sinh viên có uy tín, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện ở 5 tiêu chí: “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt”. Gợi ý các phương pháp học tập hiệu quả dành cho các bạn sinh viên.

1. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TẬP.

- Cần tự xác định rõ mình học để làm gì, học như thế nào, lập mục tiêu cho việc học trong thời gian ngắn hạn (mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi học kỳ) và mục tiêu dài hạn (mỗi năm học, sau khi tốt nghiệp,…).

- Mục tiêu càng cụ thể, gần gũi với bản thân sẽ càng dễ thực hiện.

- Đặt ra mục tiêu giúp thúc đẩy bản thân cố gắng, nỗ lực hơn và phát triển tiềm năng của bản thân.

2. LẬP KẾ HOẠCH HỌC TẬP.

- Xác định khoảng thời gian cụ thể sẽ làm công việc gì và đảm bảo sẽ hoàn thành việc đó đúng thời hạn.

- Lập kế hoạch tổng quát dài hạn và kế hoạch ngắn hạn càng cụ thể càng thuận lợi khi thực hiện và đạt hiệu quả cao.

- Thời gian phải cân đối và hợp lý giữa học tập và các hoạt động khác.

- Vừa học tập tốt, vừa tích cực tham gia các hoạt động phong trào để tích lũy thêm trải nghiệm, gia tăng các mối quan hệ xã hội.

3. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP.

- Sắp xếp thời gian học tập hợp lý, đảm bảo mức độ tập trung để tiếp thu kiến thức hiệu quả nhất.

- Đi học đầy đủ giúp bạn không bị lỡ mất những kiến thức quan trọng mà giảng viên giảng trên lớp và những yêu cầu mà giảng viên giao cho bạn phải hoàn thành.

- Ngồi bàn đầu tốt hơn bàn cuối. Ngồi bàn đầu có thể giúp chúng ta tập trung chú ý để nghe rõ bài giảng hơn.

- Tìm cho mình những người bạn. Việc học và làm việc nhóm ở đại học sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và hữu ích cho các bạn. Cùng trao đổi và tiếp nhận những quan điểm khác nhau, học hỏi những kỹ năng của bạn bè để cùng nhau phát triển. Có thể cùng nhau sinh hoạt ở các câu lạc bộ, tham gia những sự kiện, những buổi hội thảo, kỹ năng mềm để tích lũy thêm cho mình kiến thức và kỹ năng.

- Hãy mạnh dạn hỏi và nêu lên quan điểm của mình trong quá trình học. Điều đó có thể giúp bạn có cơ hội trao đổi, làm rõ vấn đề từ đó hiểu và nắm chắc kiến thức hơn.
Vậy chúng mình hãy cùng áp dụng những phương pháp trên để việc học trở nên thoải mái và dễ dàng hơn, không làm bạn cảm thấy áp lực. Từ đó giúp bạn có thể dành thời gian cho những hoạt động thú vị khác, như: rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe, hay những công việc thiện nguyện để cuộc đời sinh viên của bạn trở nên ý nghĩa hơn nhé.

Nguồn: https://www.uef.edu.vn/tththv/goc-nhin-doi-song-tam-ly-sinh-vien/cac-phuong-phap-hoc-tap-hieu-qua-danh-cho-cac-ban-sinh-vien-uef-8025

  • Chia sẻ

Bài viết trước

8 giải pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bài viết đã xem