Search

Hội thảo khoa học cấp Trường về Giải pháp nâng cao hiệu quả nghề lưới vây Khánh Hòa

Hiện nay, thực trạng khai thác của nghề lưới vây xa bờ của Việt Nam còn nhiều hạn chế, nhằm nghiên cứu và tìm kiếm các giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác cho nghề lưới vây xa bờ ở Việt Nam nói chung và ở Khánh Hòa nói riêng.
Hội thảo khoa học cấp Trường về Giải pháp nâng cao hiệu quả nghề lưới vây Khánh Hòa
Ngày 02 tháng 4 năm 2018, Viện Khoa học và Công nghệ Khai thác Thủy sản đã tổ chức thành công Hội thảo khoa hoc "Giải pháp nâng cao hiệu quả nghề lưới vây Khánh Hòa".

Buổi hội thảo diễn ra với sự có mặt của lãnh đạo Viện KH&CN Khai thác Thủy sản; đại diện Sở KH&CN Khánh Hòa; đại diện Sở NN&PTNT Khánh Hòa; đại diện Chi cục Thủy sản Khánh Hòa; đại diện Viện Nghiên cứu Hải sản; Hội nghề cá Khánh Hòa; Hội nông dân Phường Vĩnh Thọ, Vĩnh Phước cùng sự tham gia của hơn 30 ngư dân trên địa bàn thành phố Nha Trang cùng sự quan tâm của các nhà khoa học và các bạn sinh viên.

Tại hội thảo, các báo cáo viên đã thuyết trình về các nội dung như: "Thực trạng nghề lưới vây kết hợp ánh sáng tại Khánh Hòa", "Kết quả bước đầu thử nghiệm đèn LED trên tàu lưới vây tại Khánh Hòa" do báo cáo viên (BCV) Ths Nguyễn Văn Nhuận; "Thực trạng sử dụng đèn Led trong khai thác thủy sản tại Việt Nam" do BCV TS Trần Tiến Phức; "Những công nghệ tiên tiến của đèn Led Đài Loan dùng trong khai thác thủy sản", "Sử dụng đèn Led Đài Loan trong nghề khai thác thủy sản kết hợp ánh sáng" do BCV Jing Rong Yang; "Một số định hướng cải tiến cấu trúc lưới vây nhằm nâng cao hiệu quả khai thác" do BCV Ths Nguyễn Y Vang.

Trong khuôn khổ buổi hội thảo, còn có sự tham gia của đơn vị công ty Phú Đỉnh, nhằm giới thiệu tới các nhà khoa học và ngư dân, về hệ thống đèn Led do công ty sản xuất và phân phối. Trong suốt hội thảo, có nhiều ý kiến đóng góp của ngư dân cũng như các khoa học, về các nguyên nhân và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác cho nghề lưới vây xa bờ  tại Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng.

Việc tổ chức các buổi hội thảo khoa học, có sự góp mặt của 04 nhà trong lĩnh vực khai thác thủy sản là sự liên kết giữa ngư dân với doanh nghiệp và nhà khoa học dưới sự hỗ trợ của nhà nước. Đây là những hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác thủy sản do Viện Khoa học và Công nghệ Khai thác Thủy sản tổ chức thường niên.
Một số hình ảnh buổi hội thảo:



Nguồn: vienkhaithac.edu.vn

  • Chia sẻ

Bài viết trước

Cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành khai thác và chế biến hải sản Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020

Bài tiếp tiếp theo

Kết quả Đại hội Chi bộ Viện KH&CN KTTS nhiệm kỳ 2020-2022